Phát hiện malware tấn công hệ thống điều khiển server

Theo F-Secure, một biến thể mới của trojan điều khiển từ xa có thể tấn công và lợi dụng hệ thống điều khiển server công nghiệp để phát tán phần mềm độc hại.

Trong một báo cáo gần đây, các nhà nghiên cứu tại F-Secure, công ty bảo mật có trụ sở tại Phần Lan đã theo dõi và phát hiện một biến thể mới của trojan điều khiển từ xa (RAT) tên gọi Havex đang nhắm vào các trang web của các nhà cung cấp hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS). Cũng theo F-Secure, vào năm 2013, hãng từng theo dõi và lần đầu tiên phát hiện dấu vết của RAT, song các cuộc tấn công khi đó tấn chủ yếu nhắm vào các công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng.

F-Secure cho hay, hoạt động lây nhiễm của Havex thường diễn ra theo dạng những spam mail được gửi đến người dùng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Havex chính là khả năng tối đa hóa lây nhiễm đến các nạn nhân bằng cách đầu độc cả những dịch vụ công cộng nền tảng Web trên Internet. Hiện tại, công ty bảo mật này không đưa ra tên tuổi cụ thể của những nhà cung cấp ICS bị ảnh hưởng bởi Havex - nhưng được biết có khoảng 2 nhà phát triển các phần mềm quản lý từ xa và 1 nhà cung cấp máy ảnh công nghiệp độ chính xác cao và các phần mềm liên quan. F-Secure xác định rằng các nhà cung cấp ICS này chủ yếu ở Đức, Bỷ và Thụy Sỹ.

Các chuyên gia của F-Secure cũng đã phát hiện được khoảng 146 server điều khiển hoạt động (Comand & Control Server) của malware này. Tuy nhiên, theo công ty bảo mật này thì kẻ xấu vẫn chưa thật chuyên nghiệp trong việc quản lý các C&C Server khi để lộ sự thiếu kinh nghiệm trong các hoạt động của nhóm. F-Secure đã tiến hành theo dõi các máy tính bị lây nhiễm được kết nối với các máy chủ này và xác định nạn nhân thuộc một số ngành công nghiệp khác nhau.

Tại thời điểm đưa ra báo cáo, F-Secure cho biết hầu hết nạn nhân đều tập trung tại Châu Âu, nhưng cũng có một công ty trụ sở tại California được phát hiện có kết nối với các server điều khiển malware. Trong số các nạn nhân ở châu Âu, có 2 tổ chức giáo dục lớn chuyên nghiên cứu công nghệ của Pháp, hai tổ chức ứng dụng công nghiệp chế tạo máy ở Đức, một nhà sản xuất máy công nghiệp tại Pháp; và một công ty xây dựng chuyên về kỹ thuật kết cấu của Nga.

Nguồn F-Secure





Lắp đặt phòng net bootrom tại TPHCM - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT chuyên lắp đặt phòng net bootrom tại TPHCM.
Xem chi tiet
Lễ trao giải Chung kết Quốc gia Liên minh Đột Kích Tournament 2014 đã được VTC Game tổ chức tại TP.HCM vào tối 29/6. Đây là giải đấu quy mô nhất, lớn nhất dành cho các Liên Minh Đột Kích khắp Bắc, Trung, Nam, chính thức khởi tranh từ tháng 3/2014.
Xem chi tiet
Với Mouse Box, người dùng chỉ cần trang bị thêm một màn hình là đã có thể làm hoàn thành các công việc vẫn thường làm trên PC hay laptop.
Xem chi tiet
Ở tp.hồ chí minh thời tiết khi hậu nóng quanh năm,việc giải quyết vấn đề nóng bức bối trong phong net là điều không thể bỏ qua,bởi vì phòng net là nơi tỏa nhiệt rất nhiều của các máy tính do phải bật 24/24
Xem chi tiet
Facebook náo loạn vì sự cố ngày 19/6/2014 chúng ta không thể truy cập vào www.facebook.com mạng xã hội lớn nhất hiện nay
Xem chi tiet
Nếu đặt chân vào những quán game này bạn sẽ cảm nhận được sự đẳng cấp và trải nghiệm như ý của những game thủ
Xem chi tiet
Theo thống kê gần đây, các phòng net, tiệm game, dịch vụ internet ngày càng mở ra rầm rộ, và tập trung nhiều ở những nơi đông dân cư, gần trường học... Mật độ cứ khoảng 500m bạn sẽ thấy 1 tiệm internet và thậm chí có rất nhiều phòng Net được đầu tư rất khang trang hoành tráng về cơ sở vật chất, hệ thống máy tính, trang thiết bị hiện đại… Vậy các nhà đầu tư làm thế nào để những phòng Net bình thường hoặc nằm trong hẻm có thể trụ được trên “thương trường” và vẫn thu hút đông đảo game thủ ra vào tiệm Net.
Xem chi tiet
Xem chi tiet
Cấu hình không bao gồm chuột/bàn phím và tai nghe/loa. Các thiết bị này hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của người dùng.
Xem chi tiet
Hãng AMD ngày 12/1 công bố đã hoàn tất việc tích hợp GPU Radeon HD 7850 vào hệ thống máy siêu âm BK3000 do Analogic sản xuất.
Xem chi tiet
Liên hệ Hotline
0909.107.789 (Mr.Vinh)
Email: [email protected]
Yahoo: luongvinh8779
------------------------------------
CÔNG TY TNHH TM & DV PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT
Địa chỉ: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ trực tuyến
Tư Vấn Lắp Đặt ( Mr. Vinh )
Tell: 0909.107.789
Tell: 0988.418.456
Phone: 08.35124.187
KINH DOANH AN PHÁT
Tell: 0932.094.345 (Mr Trọng)
KINH DOANH TỈNH (Mrs Linh )
Tell: 0909.107.739
Tư Vấn Xin GPKD (Mr Trọng)
Tel: 0902.635.079
Tư Vấn Làm Bàn Đóng Thùng
Tell: 0932.745.268 ( Mr. Điệp )
Hỗ Trợ Kỹ Thuật 24/7
Liên Hệ Bảo Hành
Tell: 0943.737.277
Thắc Mắc + Góp Ý
Call: 0909.107.789

Bài viết mới nhất
Chuyên Thanh Lý Phòng Nét Gía Cao 0988.418.456 Long
Mua Bán Máy Chủ BootRom Sever Games Chuyên Dụng
Chuyên Thanh Lý Phòng Net Tiệm Game Giá Cao 0909 107 789 Mr Vinh
DV Thiết Kế Lắp Đặt Phòng Net Game Tiêu Chuẩn Trọn Gói
Đăng Ký GPKD GIấy Phép Kinh Doanh Cho Phòng Net Tiệm Game
Sever Bootrom Chuyên Dụng
Cấu Hình Sever Bootrom Thường
ComBo Nút Bấm Nguồn 2 Jack USP + Phone + Micro Hộp Nhựa Cao Cấp
DV Cài Đặt BootRom Game Sever Cho Phòng Net Game
Thiết Kế Bàn Phòng Net Đóng Thùng Hộp Cao Cấp
Tư Vấn Lắp Đặt Phòng Net Tiệm Game Trọn Gói
Cấu Hình Sever Bootrom Trên 20 Máy